ZiGGY หุ่นยนต์ชาร์จรถ EV เคลื่อนที่ได้อิสระ มิติใหม่แห่งการชาร์จไร้ขอบเขต 

ในปัจจุบันที่มีผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า หรือรถ EV มากขึ้น สถานีชาร์จจึงเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ต้องมีปริมาณสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้งาน ซึ่งในทุกวันนี้ต้องยอมรับว่า จำนวนสถานีชาร์จอาจยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ อีกทั้งสถานีเพื่อชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า มักจะถูกจัดเป็นพื้นที่จำกัด ที่ต้องขับมาชาร์จในจุดๆ เดียวเท่านั้น ถ้าตรงจุดนั้นเต็ม ก็หมดสิทธิ์ในการชาร์จแบตเตอรี่เลยทีเดียว

สิ่งนี้จึงเกิดเป็นไอเดีย สร้าง ZiGGY หุ่นยนต์ชาร์จรถ EV ที่สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระ ไม่มีขอบเขตจำกัด ช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงการชาร์จรถ EV ได้สะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้น 

หุ่นยนต์ชาร์จรถ EV

ZiGGY คือเครื่องชาร์จหุ่นยนต์เคลื่อนที่ สร้างขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นโซลูชั่นการชาร์จ EV รูปแบบใหม่ ซึ่งให้บริการทุกพื้นที่จอดรถทั้งหมด ไม่ใช่แค่บางส่วน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานที่มากขึ้น สามารถจองบริการผ่านแอปพลิเคชั่นได้ ลดปัญหาการแย่งช่องชาร์จ และลดความพยายามในการหาช่องเพื่อจอดรถที่สถานีชาร์จ ซึ่งส่วนใหญ่มักถูกจอดจนเต็ม 

ประโยชน์ของ ZiGGY นอกจากในมุมของผู้ใช้งานแล้ว สำหรับเจ้าของลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้า หรือเจ้าของพื้นที่ที่ต้องการหารายได้เพิ่มเติม สิ่งนี้นับว่าตอบโจทย์มากๆ สามารถสร้างรายได้จากการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า โดยไม่ถูกจำกัดแค่เรื่องของพื้นที่

หุ่นยนต์ชาร์จรถ EV

อีกทั้งบริเวณตัวเครื่องยังมีจอ เพื่อเพิ่มพื้นที่โฆษณา สร้างรายได้เป็นช่องทางที่ 2 ได้อีกด้วย เห็นแบบนี้แล้วก็อยากให้มีในบ้านเราบ้าง เชื่อว่าได้รับความนิยมอย่างล้นหลามแน่นอน

Source: ZiGGY