Xiaomi เปิดตัว Smart Door Lock 2 ที่มีจุดเด่นในเรื่องเสียงรบกวนที่ต่ำและมีความปลอดภัยที่สูงขึ้น

Xiaomi ได้เปิดตัว Smart Door Lock 2 โดยพัฒนาอะไรต่างๆ ขึ้นมาหลายจุดไม่ว่าจะเป็นเรื่องเสียงรบกวนที่ต่ำ  พร้อมชิประบบรักษาความปลอดภัยที่ Xiaomi พัฒนาขึ้นมาเอง

Xiaomi Smart Door Lock 2 จะมีเสียงรบกวนจากการทำงานอยู่ที่ 12 เดซิเบล ส่วนทางด้านเซ็นเซอร์อ่านลายนิ้วมือก็สามารถทำงานได้เร็วขึ้นพร้อมอัตราการอ่านลายนิ้วมือผิดพลาดน้อยลง โดยที่พวกเขาเคลมเอาไว้ว่ามันจะมีความผิดพลาดแค่ 0.001% เท่านั้น

นอกจากนี้ยังเพิ่มฟังก์ชั่นสำหรับช่วยเหลือเจ้าของบ้านเวลาที่มีอันตรายคุกคามจกคน ด้วยการเอานิ้วแตะไปที่เซ็นค้างไว้มันก็จะทำการโทรหาไปยังหมายเลจที่ตั้งไว้เพื่อขอความช่วยเหลือ ทางด้านชิรักษาความปลอดภัยก็ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ โดยเป็นการเก็บข้อมูลผู้ใช้ต่างๆ เอาไว้ในเครื่องเท่านั้นและจขะมีการเข้ารหัสเพื่อไม่ให้สามารถอ่านข้อมูลได้จากภายนอก 

การเชื่อมต่อก็รองรับทั้ง Bluetooth และ WiFi คงบคุมได้ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Mijia ด้านแบตเตอรี่ก็ใช้เพียงถ่านขนาด AA จำนวน 8 ก้อนการกินพลังงานต่ำทำให้สามารถอยู่ได้ถึง 1 ปีแต่ถ้าหากถ่านหมดก็สามารถเสียบไฟจากพาวเวอร์แบงค์เพื่อจ่ายไฟแบบฉุกเฉินได้ผ่ายพอร์ท USB C 

สำหรับราคาขะถูกเปิดตัวออกมาที่ 178 ดอลลาร์สหรัฐตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 6,400 บาท วางขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้

ที่มา : Gizmochina