Lambretta Elettra สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า สัญชาติอิตาลีที่สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 110 กม./ชม.

Lambretta แบรนด์ผู้ผลิตสกู๊ตเตอร์ที่มีอายุยืนยาวมานานมากกว่า 40 ปีในตอนนี้ได้มีการเปิดตัว Elettra สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ออกมาในงาน EICMA 2023

Lambretta ชื่อนี้ถ้าใครเป็นสายสกู๊ตเตอร์แนวเรโทรหรือคลาสสิค ก็คงจะคุ้นกันอยู่ไม่น้อยเพราะในบ้านเราเองก็ได้รับความนิยมอย่างสูงและเมื่อไม่นานมานี้พวกเขาก็เพิ่งจะมีรถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ออกมาแต่ในงาน EICMA 2023 งานโชว์รถมอเตอร์ไซค์ประจำปีที่จัดขึ้นที่ประเทศอิตาลีทาง Lambretta  ได้นำเอาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ยังคงดีไซน์การออกแบบ แบบคลาสสิคเอามาโชว์ตัวในงานนี้ด้วย

Lambretta Elettra จะมีมอเตอร์ขนาด 4 กิโลวัตต์แต่มันสามารถรองรับกำลังได้สูงสุดถึง 11 กิโลวัตต์ ทำให้มันสามารถทำความเร็วได้ถึง 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแบตเตอรี่จะเป็นแบบลิเธียมความจุ 4.6Kwh  ที่สามารถรองรับการชาร์จแบบรวดเร็วจาก 10-80% ในเวลาเพียง 36 นาทีแต่ถ้าหากชาร์จได้ไฟบ้านจะใช้เวลาชาร์จประมาณ 5 ชั่วโมงครึ่งแต่การชาร์จเต็ม 1 ครั้งจะสามารถทำระยะทางได้ที่ 127 กิโลเมตรตัวรถจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 135 กิโลกรัมซึ่งถือว่าน้ำหนักนั้นใกล้เคียงกับมอเตอร์ไซค์ทั่วไปมาก ดังนั้นผู้ขับขี่จะมั่นใจได้ว่ามันขับขี่ได้ไม่ต่างกับสกู๊ตเตอร์ทั่วไปเลย

ที่มา : Gizmochina