Isuzu เปิดตัว Erga EV รถประจำทางไฟฟ้า พื้นเรียบคันแรกของโลก

Isuzu ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นได้เผยโฉม Erga EV รถประจำทางไฟฟ้า พื้นเรียบที่ถือว่าเป็นคันแรกของโลกในงาน Japan Mobility Show ที่ผ่านมา

 Isuzu Erga EV  เป็น รถประจำทางไฟฟ้า ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 90 ที่นั่งและสามารถทำระยะทางได้ไกลถึง 300 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้งนอกจากนั้นยังมีการมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารด้วยการมีพอร์ต USB สำหรับที่นั่งทุกที่นั่งเพื่อให้ผู้โดยสารสามารถชาร์จอุปกรณ์ได้ตลอดการเดินทาง

จุดเด่นอีกอย่างนึงของ  Isuzu Erga EV  ก็คือพื้นของตัวรถจะค่อนข้างต่ำนั่นหมายความว่ามันจะเป็นมิตรต่อผู้พิการทำให้สามารถขึ้นลงรถได้อย่างสะดวกมากขึ้นนอกจากนั้นพื้นรถยังเรียบเสมอกันทั้งคันทำให้ใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า

ตัวมอเตอร์จะเป็นแบบแม่เหล็กซิงโครนัสขับเคลื่อนที่ล้อหลังพร้อมกับมีการยืนยันว่ามันจะมีเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือนที่ต่ำ ส่วนระบบความปลอดภัยจะมีมาให้ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรคฉุกเฉินระบบการเตือนออกนอกเลนและระบบตรวจสอบจุดบอดรอบตัวรถ

ถือว่านี่เป็นเรื่องที่ดีอย่างนึงเลยตรงที่ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นยังคงมุ่งมั่นพัฒนาในเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้ก็มาในรูปแบบของรถประจำทางซึ่งจะเข้ามามีบทบาทต่อการเดินทางในชีวิตประจำวันของคนเมืองเป็นอย่างมาก

ที่มา : Gizmochina