ชาวอังกฤษ แห่ทิ้ง หม้อทอดไร้น้ำมัน แล้วหันหน้าซบ หม้ออบลมร้อน ที่ถูกและดีต่อสุขภาพแทน

เกิดเป็นกระแสในแดนผู้ดี ที่ผู้คนพากันไปซื้อ หม้ออบลมร้อน ที่มีราคาถูกกว่าและดีต่อสุขภาพมากกว่า และที่สำคัญเลยคือหาซื้อได้ง่ายกว่า หม้อทอดไร้น้ำมัน ยอดนิยมของใครหลาย ๆ คน

หม้อทอดไร้น้ำมัน หม้ออบลมร้อน
(Image: Getty Images)

เป็นที่รู้กันดีว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเป็นยุคทองสุดฮอตฮิตของหม้อทอดไร้น้ำมันที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และเป็นอุปกรณ์ที่แทบจะเห็นเกือบทุกครัวในปัจจุบัน ทั้งการใช้งานที่ง่าย ปรุงอาหารได้สะดวก รวดเร็ว ช่วยลดการใช้น้ำมันในการปรุงอาหารซึ่งส่งผลดีต่อสุขภาพ จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ผู้คนจะนิยมหม้อทอดไร้น้ำมัน และแน่นอนว่าชาวอังกฤษเองก็นิยมชมชอบเจ้าอุปกรณ์นี้ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามไม่มีความนิยมใดที่สามารถคงอยู่ได้ตลอดกาล และคราวนี้ก็ถึงเวลาที่ หม้อทอดไร้น้ำมัน เองจะต้องลงจากเวทีแล้ว เมื่อผู้คนแห่กันไปซื้ออุปกรณ์ใหม่ที่มีราคาถูกกว่า ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว และดีต่อสุขภาพเช่นกัน และอุปกรณ์นั้นคือ “หม้ออบลมร้อน” (Halogen Oven) ที่เหล่าพ่อบ้านแม่บ้านแดนอังกฤษต่างก็ปลาบปลื้มในความสามารถของอุปกรณ์ชิ้นนี้เป็นอย่างยิ่ง

หม้ออบลมร้อน หรือ เตาอบฮาโลเจน ประกอบไปด้วยชามแก้วที่มีฝาปิดและมีหลอดฮาโลเจนพร้อมพัดลม เมื่อเปิดเครื่อง แสงรังสีอินฟราเรดจะถูกส่งออกมาเพื่อสร้างความร้อนและหมุนเวียนไปรอบ ๆ อาหารด้วยพัดลมที่ปรุงอาหารภายใน

เอาตามจริง การใช้ หม้ออบลมร้อน นี่ที่ประเทศไทยเรานำเทรนด์มานานแล้วนะ สมาชิกฉลาดเลือก มีใครใช้บ้าง ยกมือหน่อย XD

อ้างอิง Mirror