Xiaomi เปิดตัว เครื่องปรับอากาศ Mijia Air Condition กำลัง 1.5 แรงม้าในราคา 13,000 บาท

 Xiaomi ได้ทำการเปิดตัว เครื่องปรับอากาศ Mijia Air Condition ที่มีกำลัง 1.5 แรงม้าพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในราคาหน้าคบหา

เครื่องปรับอากาศ Mijia Air Condition จะมีระบบสร้างอากาศบริสุทธิ์แบบ Hybrid Generation ใหม่พร้อมด้วยเทคโนโลยีเทอร์โบชาร์จแบบแรงเหวี่ยงที่พัฒนาขึ้นเองเพื่อฟอกอากาศให้สะอาดสุดๆ ในปริมาตร  40 ลูกบาศก์เมตรต่อโดยไม่ต้องไปขยายหรือปิดรูใดๆที่ตัวเครื่องนอกจากนี้ยังมีไส้กรองอากาศแบบ HEPA ที่สามารถต้านเชื้อแบคทีเรียและไวรัสได้ด้วย

ด้านหน้าโตขึ้นจะมีจอแสดงผล LED ทรงกลมที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถดูอุณหภูมิพร้อมกับความชื้นที่ตั้งเอาไว้การออกแบบเรื่องของทิศทางลมก็ก็เป็นแบบใบปรับทั้งหมด 14 ใบส่วนตัวบายพาสจะเป็นทรงกลมที่ออกแบบมาให้มีรูมากกว่า 600 รูทำให้อากาศไหลเวียนได้อย่างนุ่มนวล

ทางด้านมอเตอร์จะเป็นแบบ DC มีกำลังอยู่ที่ 1.5 แรงม้าพร้อมทั้งยังมีการเคลมว่ามอเตอร์ตัวนี้จะประหยัดพลังงานมากกว่า เครื่องปรับอากาศแบบ Inverter ทั่วไปแต่กี่เปอร์เซ็นต์ก็ไม่ได้มีการบอกเอาไว้นะครับ สำหรับการแน่นอนว่ามันต้องสามารถควบคุมได้ผ่าน Application Mijia  อีกเช่นเคย ส่วนราคาถูกเปิดตัวออกมาที่ 2,479 หยวนตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 13,000 บาท

ที่มา : gizmochina