เมืองในญี่ปุ่นใช้หุ่นยนต์หมาป่า Super Monster Wolves เพื่อขับไล่หมี

ในตอนนี้เมืองบางเมืองในญี่ปุ่นได้นำเอาหุ่นยนต์หมาป่า Super Monster Wolves มาติดตั้งเพื่อขับไล่หมีสีน้ำตาลที่อาจจะก่ออันตรายให้ประชาชน

Super Monster Wolves ถูกนำมาใช้ครั้งแรกในปี 2017 ในตอนนั้นมันมีไว้เพื่อขับไล่หมูป่าที่เข้ามารุกรานพื้นที่เพราะปลูกของประชาชนโดยหุ่นยนต์ตัวนี้ถูกสร้างโดยบริษัท Wolf Kamuy ด้วยการออกแบบให้ดูหน้าตาดุดันน่ากลัวกับดวงตาสีแดงมีเขี้ยวและขนที่ดูสมจริง สามารถหันหัวไปมาได้พร้อมทั้งยังสามารถส่งเสียงเห่าหอนได้ดังถึง 90 เดซิเบล การติดตั้งก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายเพราะมันใช้พลังงานแสงอาทิตย์จึงไม่ต้องเดินสายไฟเข้าไปหามัน 

ในตอนนี้ประชากรหมีในบางภูมิภาคของญี่ปุ่นกำลังเพิ่มขึ้นโดยคาดว่ามีหมีประมาณ 22,000 ตัวอาศัยอยู่ในภูมิภาคฮอกไกโดและมีการโจมตีของหมีมากกว่า 150 ครั้งในช่วง 60 ปีที่ผ่านมาแต่สิ่งที่น่าสนใจคือในปี 2021 มีผู้เสียชีวิตจากการที่โดนหมีโจมตีถึง 4 รายทำให้ทางเทศบาลท้องถิ่นของแต่ละเมืองนั้นต้องหาวิธีป้องกันไม่ให้หมีเข้ามาในพื้นที่ชุมชน

ในการใช้หุ่นยนต์หมาป่านั้นก็จะใช้เสียงเห่าหอนของมันช่วยขับไล่หนีออกไปได้ในระยะ 1 กิโลเมตรแต่ยังไงก็ตามก็ต้องมีการติดตั้งควบคู่ไปกับรั้วไฟฟ้าเพื่อให้ได้ผลที่ดีที่สุด เอาจริงๆแล้วดูจากในวีดีโอมันก็ดูหลอนอยู่เหมือนกันนะครับหันหัวไปมาพร้อมกับส่งแสงสีแดงออกมาจากตาเนี่ย

ที่มา : gizmochiana