ลือ Toyota เตรียมจากมือกับ Suzuki เพื่อพัฒนา รถยนต์ไฟฟ้า ขนาดเล็ก

มีข่าวลือหลุดออกมาว่า Toyota เตรียมจับมือกับ Suzuki เพื่อร่วมกันพัฒนา รถยนต์ไฟฟ้า ขนาดเล็กซึ่งเป็นช่องว่างที่ Toyota กำลังมีปัญหาอยู่

ตามรายงานจากสื่อยานยนต์ในประเทศญี่ปุ่นได้รายงานเอาไว้ว่ารถ Toyota กำลังมองหาแนวร่วมในการพัฒนา รถยนต์ไฟฟ้า ขนาดเล็กซึ่งในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กฝั่งของ Toyota เองกำลังพยายามหาทางเจาะตลาดนี้ อ้างอิงจากรายงานยอดขายในช่วงปี 2022 ที่ผ่านมาเจ้าตลาดตัวจริงนั่นก็คือ Suzuki ที่ทำยอดไปได้ถึง 1.31 ล้านคันที่ต้องบอกว่าตลาดรถยนต์ขนาดเล็กมันคือตลาดของเขาเลย

ส่วนทางฝั่งของ Suzuki เองก็ได้เผยโฉม eVX  crossover รถยนต์พลังงานไฟฟ้าชั้นต้นแบบของพวกเขาเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมานั่นก็คือการบอกถึงเจตนาของ Suzuki ที่ว่ากำลังอยากจะเข้าสู่ตลาดรถไฟฟ้าเช่นกันทำให้ทั้งคู่มีเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกันก็คือการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก

โดยสิ่งที่ทั้งคู่มองร่วมกันก็คือรถตู้พลังงานไฟฟ้าอ้างอิงจากเอกสารที่ยื่นต่อ USPTO ที่ได้จดทะเบียนไว้ในชื่อ FT-3e โดยตัวอักษร FT นั้นย่อมาจากคำว่า Future Toyota  ซึ่งทุกอย่างจะชัดเจนมากขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ในงาน Japan mobility Show แว่วๆ ว่าทั้งคู่มีรถคอนเซ็ปต์พลังงานไฟฟ้ามากกว่า 15 รุ่นร่วมกัน

ที่มา : insideevs