ดวงดีจัด! ช่างภาพ ฟลุก ซื้อ เลนส์ กล้อง มูลค่า $1,400 ในราคา $7 ที่ร้านขายของมือสอง

นับได้ว่าเป็นเรื่องของดวงล้วน ๆ สำหรับเหตุการณ์นี้ เมื่อ ช่างภาพ หนุ่มจากพอร์ตแลนด์ ผู้มีนามว่า ลุค ซื้อ เลนส์ กล้อง ที่มีมูลค่า $1,399 (ประมาณ ฿50,940) ได้ในราคาเพียง $6.99 (ประมาณ ฿255) เท่านั้น

ช่างภาพ หนุ่ม ดำเนินธุรกิจ Film Supply PDX ซึ่งเป็นร้านขายกล้องฟิล์มอยู่ในพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา เขามักจะแวะเวียนไปตามร้านขายของมือสองอยู่เสมอเพื่อตามล่าหาของดีที่จะนำมาขายในร้านของตนเอง แต่ก็ไม่เคยพบของมูลค่าสูงอย่าง เลนส์ แบบนี้เลย เนื่องจากคนส่วนมากมักจะบริจาค กล้อง ถ่ายรูปให้กับซูเปอร์สโตร์แห่งหนึ่งทางฝั่งตะวันออก และนำชิ้นส่วนที่มีมูลค่าสูงไปประมูลบนเว็บไซต์

“ผมเลือกซื้อของที่ร้านนั้นมาตั้งแต่ปี 2014 ส่วนมากก็จะเป็นกล้องฟิล์มเพื่อนำมาขายในธุรกิจเสริมของผมที่ @filmsupplypdx และผมไม่เคยเห็นกล้องดิจิตอลหรือเลนส์ดี ๆ เลยจนกระทั่งวันนั้น”

ลุคอธิบาย

เหมือนโชคชะตาฟ้ากำหนดให้ลุคเห็นพนักงานเข็นรถที่เต็มไปสินค้าจิปาถะก่อนที่เขากำลังจะออกจากร้าน เขารีบเข้าไปดูของในรถเข็นนั้นและสะดุดตากับบางสิ่งที่ดูคล้ายเลนส์ Canon L series แต่กระนั้น ลุคก็ยังไม่แน่ใจ เพราะสิ่งที่เขาเห็นนี้อาจจะเป็นแก้วกาแฟที่ออกแบบมาให้มีรูปทรงเหมือนเลนส์ก็เป็นได้ (แก้วกาแฟทรงเลนส์กล้องเคยเป็นของยอดนิยมอยู่ช่วงหนึ่ง)

“ผมไม่ได้คาดหวังเท่าไรเนื่องจากผมเคยเห็นแก้วเลนส์ Canon มาแล้วหลายสิบใบ แต่ผมคว้ามันมาจากกองสินค้าบริจาค และพบว่ามันคือเลนส์ซีรีส์ 50 มม. f/1.2 L!”

ลุคเล่าอย่างตื่นเต้น

สิ่งที่ทำให้เขามั่นใจว่านี่แหล่ะ คือ เลนส์แน่นอน ก็เพราะน้ำหนักของมัน เนื่องจากเลนส์มีน้ำหนัก 1.3 ปอนด์ (ประมาณ 0.6 กิโลกรัม) ซึ่งเห็นได้ชัดว่าหนักเกินกว่าจะเป็นน้ำหนักของแก้วกาแฟ และเมื่อถอดฝาปิดเลนส์ออก ก็เผยให้เห็นแก้วคุณภาพสูงแทนที่จะเป็นพื้นที่ว่างสำหรับเครื่องดื่ม

และแน่นอนว่าลุครีบคว้าของชิ้นนี้แล้วนำไปชำระเงินในทันที

ช่างภาพ เลนส์ กล้อง

เลนส์ซีรีส์ L ของ Canon – L ย่อมาจาก Luxury จัดเป็นเลนส์ถ่ายภาพระดับสูงสุดที่ผลิตโดยผู้ผลิตกล้องในญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีวงแหวนสีแดงอันโดดเด่นที่ด้านหน้าของกระบอกเลนส์ ที่เป็นดั่งสัญลักษณ์บ่งบอกว่าเลนส์ได้รับการออกแบบมาสำหรับช่างภาพมืออาชีพ

แหม… ช่างเป็นช่างภาพที่โชคดีอะไรแบบนี้ สายเล่นกล้องคงจะรู้สึกอิจฉากันอยู่ไม่น้อยสินะ

อ้างอิงจาก PetaPixel