Leica SOFORT 2 กล้องฟิล์ม ไฮบริด รุ่นล่าสุด รองรับการพิมพ์จากสมาร์ตโฟนและกล้องจาก Leica

Leica ยักษ์ใหญ่ด้านการผลิตกล้องสัญชาติเยอรมัน เปิดตัว Leica SOFORT 2 กล้องฟิล์ม ไฮบริด รุ่นล่าสุด โดย SOFORT 2 ใช้เวลาห่างถึง 7 ปี หลังจากการเปิดตัวรุ่นแรก กล้องฟิล์ม SOFORT 2 สนนราคาอยู่ที่ $389 หรือประมาณ ฿14,385 และมีกำหนดเริ่มจำหน่ายวันที่ 8 พฤศจิกายน 2023

Leica SOFORT 2 กล้องฟิล์ม

กล้องฟิล์ม Leica SOFORT 2 แตกต่างจากรุ่นก่อนตรงที่ได้รับการเปลี่ยนเป็นกล้องอินสแตนท์ไฮบริด มาพร้อมเซ็นเซอร์ดิจิตอลขนาด 1/5 นิ้ว ซึ่งเซ็นเซอร์นี้จะอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกภาพถ่ายที่ต้องการพิมพ์ หรือช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่ายขึ้น

สิ่งที่โดดเด่นในกล้องรุ่นนี้ คือ การที่ผู้ใช้สามารถพิมพ์ภาพที่ถ่ายจากสมาร์ตโฟนของตนเองได้ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถโอนถ่ายภาพที่ถ่ายด้วยกล้อง Leica ไปยัง SOFORT 2 เพื่อสั่งพิมพ์ได้ ผ่านแอป FOTOS

ในด้านของดีไซน์ Leica ได้เปิดตัวสีใหม่ 2 สี คือ สีแดง สุดโดดเด่น และสีดำ สุดคลาสสิก เพิ่มเติมจากสีขาว เหนือกาลเวลา กล้องมาพร้อมเลนส์หลายตัว เอฟเฟกต์ฟิล์มสิบแบบ มีโหมดมาโครมาเพื่อการถ่ายภาพระยะใกล้ได้อย่างง่ายดาย และรวมไปถึงการรองรับ USB-C

Leica SOFORT 2 มีราคาที่สูงขึ้นกว่ารุ่นก่อน $90 (฿3,328) แต่ด้วยคุณสมบัติที่เพิ่มเติมเข้ามา ก็นับว่าเป็นราคาที่ยอมรับได้อยู่เหมือนกัน

อ้างอิงจาก Gizmochina