Kawasaki เผยโฉม มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Ninja e-1 และ Z e-1 พร้อมวางขายในปี 2024

Kawasaki  ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์รายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นได้ประกาศตัวออกมาอย่างชัดเจนแล้วว่าพวกเขาพร้อมที่จะลุยในตลาด มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ด้วย Ninja e-1 และ Z e-1

Kawasaki ได้เตรียมความพร้อมที่จะเข้าสู่ตลาด มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ในปี 2024 ด้วยการเผยโฉม  Kawasaki Ninja e-1  และ Kawasaki Z e-1  โดยทั้งสองได้รับแรงบันดาลใจมาจากมอเตอร์ไซค์รุ่นยอดนิยมของค่าย แต่เจ้ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั้ง 2 คันนี้จะมีสมรรถนะเทียบเท่ากับรถมอเตอร์ไซค์ที่มีเครื่องยนต์ 150 ซีซี

Ninja e-1 และ e-1 จะมาพร้อมมอเตอร์ซิงโครนัสระบายความร้อนด้วยอากาศมีกำลังสูงสุดอยู่ที่ 9 กิโลวัตต์ให้แรงบิดสูงสุดที่ 29 นิวตันเมตร Ninja e-1 ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 99 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในช่วง 15 วินาทีหลังจากนั้นตัวมอเตอร์จะลดกำลังลงทำให้ได้ความเร็วที่ 87 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ยังมีทีเด็ดอยู่ตรงที่ว่ามันยังมี E-boost ที่เอาไว้เสริมกำลังในตอนที่จำเป็นจะต้องเร่งแซง

แผงหน้าปัดของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั้งคู่จะมาพร้อมหน้าจอ tft ขนาด 4.3 นิ้วมีโหมดการขับขี่ให้ 2 โหมดนั่นก็คือหมดประหยัดและโหมดการเดินทางและที่มากไปกว่านั้นคือมันมีเกียร์ถอยมาให้ด้วยสามารถถอยหลังได้เร็วสุดที่ 5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ชุดแบตเตอรี่ของทั้งคู่จะเป็นแบบลิเธียมไอออนสามารถทำระยะทางได้ที่ 70 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้งแต่ว่าแบตเตอรี่สามารถถอดเปลี่ยนได้ซึ่งถ้าใครซื้อรถมือหนึ่งออกมาจะได้แบตเตอรี่มาด้วยกันทั้งหมด 2 ลูกแบตเตอรี่ก้อนนึงจะใช้เวลาในการชาร์จอยู่ที่ 3-4 ชั่วโมงและชาร์จอย่างเร่งด่วนแบบ 20-80% ได้ในเวลา 1 ชั่วโมงครึ่งน้ำหนักตัวรถจะอยู่ไม่เกิน 140 กิโลกรัม

การวางจำหน่ายของทั้งคู่นั้นจะเริ่มวางจำหน่ายในยุโรปและสหราชอาณาจักรในปี 2024 นี้ส่วนราคาและการเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้นทาง Kawasaki ยังไม่มีการประกาศออกมา

ที่มา : gizmochina