Daihatsu เผยแนวคิด รถยนต์ไฟฟ้า ขนาดเล็กที่แนวคิดดูอิสระมากกว่าขนาดตัว

Daihatsu  ได้เผยโฉมแนวคิด รถยนต์ไฟฟ้า ขนาดเล็กที่สร้างความฮือฮาก่อนที่จะนำ Concept Car ให้ดูกันในงาน Japan mobility Show

 Daihatsu คือผู้รถยนต์ขนาดเล็กรายใหญ่ของญี่ปุ่นแน่นอนว่าในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า Daihatsu เองก็ยังคงยืนอยู่ในจุดที่ตัวเองถนัดก็คือรถยนต์ขนาดเล็กเหมือนเช่นเคยแต่เล็กของเขานั้นไม่ได้หมายความว่าแนวคิดจะถูกกำกับไว้แค่เล็กๆตามตัว

ในงาน  Japan mobility Show ที่กำลังจะมาถึงอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าจะมีการโชว์ Concept Car พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด 4  คันรุ่นโดยจะเริ่มจากคันแรกที่จะใช้ชื่อรุ่นว่า Osanpo ที่แปลว่าการเดินในภาษาญี่ปุ่น เป็นรถเปิดประทุนพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กด้วยขนาดกะทัดรัดเพียง 133.7 นิ้ว 

ถัดมากับรุ่น Me:Mo โดดเด่นกับรูปทรงรถแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้ามีหน้าต่างบานใหญ่ที่ดูสะดุดตาและขนาดที่เล็กกระทัดรัดเข้าไปใหญ่ด้วยความยาว 116.3 นิ้ว ตามมาด้วย Uniform Cargo และ Uniform Truck ที่จะทำออกมาเพื่อเป็นรสใช้งานเชิงพาณิชย์เหมาะสำหรับการขนของโดยทั้งคู่จะมีขนาดอยู่ที่ 133.7 นิ้วเท่ากับ Osanpo แต่รูปทรงจะคนละแบบกัน

สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าสุดท้ายแล้วสังคมญี่ปุ่นก็จะยังอยู่กับรถแนว Kei Car ไปอีกนานพอด้วยรูปทรงและขนาดที่เหมาะกับการใช้งานในประเทศญี่ปุ่นแน่นอนว่ายิ่งค่าใหญ่ๆลงมาเล่นในตลาดนี้การพัฒนามันก็จะยิ่งไปได้เร็วมากกว่าเดิม

ที่มา : insideevs