กระแส รถยนต์ไฟฟ้า กำลังมาแรง Audi เลยแอบซุ่มพัฒนา R8 E-Tron รุ่นใหม่

ด้วยตอนนี้กระแส รถยนต์ไฟฟ้า กำลังมาแรงทาง Audi ก็ได้มีรถยนต์ไฟฟ้าออกมาบ้างแล้วโดยใช้ชื่อ E-Tron สำหรับกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าของพวกเขาและล่าสุดก็กำลังจะมี R8 E-Tron ตามออกมา

Oliver Hoffmann ผู้นำฝ่ายพัฒนาทางด้านเทคนิคของ Audi ได้ออกมาเปิดเผยถึง Audi R8 E-Tron รุ่นใหม่ซึ่งจะสร้างขึ้นบน Scalable Systems Platform (SSP) ที่ทาง Volkswagen Group กำลังพัฒนาและจริงๆแล้วต้องบอกว่า Audi R8 E-Tron  ก็เคยมีโผล่มาให้เห็นบ้างแล้วแต่ในช่วงนั้นลักษณะจะเป็นของ Concept ค่ะแต่ที่คนจะจำภาพกันได้มากที่สุดน่าจะเป็นที่ Tony Stark ขับอยู่ในภาพยนตร์ Iron Man มากกว่า

โดยเป้าหมายในครั้งนี้เอาที่ตั้งใจที่จะส่งออกมาขายจริงๆไม่เหมือนใน Generation ก่อนที่เป็น Concept Car เน้นโชว์ซะมากกว่าและหนึ่งในหมุดหมายสำคัญของ Audi ก็คือภายในปี 2025 เครื่องยนต์แบบสันดับภายในจะต้องหมดไปจาก Audi และก้าวสู่ยุคของพลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์

นอกจากนั้น Audi ยังร่วมมือกับ Porsche ในการพัฒนา Premium Platform Electric (PPE) แน่นอนว่าทั้งคู่นั้นเป็นพี่น้องร่วมค่าย Volkswagen Group โดยทั้งคู่มีจุดมุ่งหมายในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าแบบพรีเมี่ยมรวมไปถึงรถซุปเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้า 

ที่มา : gizmochina