สหรัฐอเมริกา ทุ่มงบราว 3 พันล้านบาทเพื่อพัฒนาและปรับปรุงสถานีชาร์จ รถยนต์ไฟฟ้า ทั่วประเทศ

ทำเนียบขาวได้ประกาศทุ่มงบกว่า 3,000 ล้านบาทเพื่อพัฒนาและปรับปรุงสถานีชาร์จ รถยนต์ไฟฟ้า ทั่ว สหรัฐอเมริกา

ดูเหมือนลุง Joe Biden ประธานาธิบดีแห่ง สหรัฐอเมริกา จะให้ความสนใจแก่เรื่องของรถยนต์ไฟฟ้าเป็นพิเศษเพราะในตอนนี้ลุงได้แถลงการ์ณผ่านเนียบขาวออกมาว่าพวกเขาจะลงทุนประมาณ 100 ล้านดอลลาร์ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 3,000 ล้านบาทเพื่อพัฒนาแท่นชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั่วประเทศ สหรัฐอเมริกา

ในช่วงที่ผ่านมาทางกระทรวงพลังงานของสหรัฐอเมริกาได้ตั้งศูนย์ข้อมูลเชื้อเพลิงทางเลือกขึ้นมาโดยมีบทบาทที่จะคอยตรวจสอบและเฝ้าระวังสถานีชาร์จสาธารณะต่างๆ ว่ามีความพร้อมให้บริการมากน้อยแค่ไหนโดยผลสำรวจพบว่าทั่วสหรัฐอเมริกามีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด 151,506 แห่งและมีจำนวน 6,261 แห่งที่มีความน่ากังวลในเรื่องของความปลอดภัย

ด้วยเหตุนี้เองทำให้รัฐบาลกลางสหรัฐอเมริกายอมที่จะลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาทเพื่อที่จะปรับปรุงสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ดูไม่ค่อยปลอดภัยให้กลับมามีความพร้อมให้บริการพร้อมทั้งมอบความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้งานโดยเรื่องนี้ไม่เป็นเพียงแค่การปรับปรุงและดูแลความปลอดภัยเท่านั้นโดยสิ่งที่รัฐบาลกลางสหรัฐอเมริกาก็คือต้องการที่จะมอบมาตรฐานคุณภาพของแท่นชาร์จต่างๆเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเหล่าผู้บริโภคในการหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นไว้รองรับกับความต้องการในอนาคตอันใกล้

ที่มา : arenaev