Nio ขอพักทำรถยนต์ไฟฟ้า หันมาทำสมาร์ทโฟน บ้าง

Nio หนึ่งในผู้ผลิต รถยนต์ไฟฟ้า จากประเทศจีนได้ทำเรื่องเซอร์ไพรส์ด้วยการหันมาพัฒนา สมาร์ทโฟน และเตรียมพร้อมจะเปิดตัวในวันที่ 21 กันยายนนี้

จริงๆ แล้ว Nio มีความตั้งใจที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนของพวกเขามาสักระยะหนึ่งแล้ว แต่ด้วยอุปสรรคที่เกิดขึ้นทำให้พวกเขาต้องเลื่อนการเปิดตัวออกมาอยู่หลายครั้งแต่หลังจากการเปิดตัว Nio EC6 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของเขาเมื่อเร็วๆ นี้ก็ได้มีการเปิดภาพของสมาร์ทโฟนที่พวกเขาพัฒนาออกมาให้ได้เห็นกัน

ในวีดีโอแสดงให้เห็นว่าตัวสมาร์ทโฟนจะมีการดีไซน์ขอบจอที่ดูบางเฉียบมีหน้าจอที่โค้งเป็นการสื่อว่าพวกเขามีไอเดียในการพัฒนาไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าหรือสมาร์ทโฟนไปในทิศทางที่ทันสมัยและไอเดียของเขามันไม่ได้ถูกจำกัดแค่รถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น 

Qin Lihong หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งและประธานของ Nio ได้ยืนยันว่าการเปิดตัวสมาร์ทโฟนของพวกเขาจะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 21 กันยายนนี้และพร้อมจะทำการส่งมอบสมาร์ทโฟนภายในช่วงสิ้นเดือนกันยายนพร้อมกัน William Li  CEO ของ Nio ได้กล่าวเสริมว่าการมาของสมาร์ทโฟนของพวกเขานั้นจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทมากขึ้น

สำหรับสเปคนั้นคร่าวๆจะมาพร้อมกับ Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 มี แรมขนาด 12 GB พร้อมพื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 1 TB และแว่วๆมาว่าจะมีรุ่น Ram 16 GB กับพื้นที่เก็บข้อมูล 1 TB ออกมาด้วย ความคืบหน้าก็คือตอนนี้สมาร์ทโฟนตัวดังกล่าวได้ผ่านการรับรองจากหน่วยงานรัฐบาลของจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว งานนี้ก็ต้องมาดูมันว่าสเปคเต็มๆและราคาจะออกมาเป็นอย่างไรจะสามารถสู้กับมือถือเจ้าตลาดของจีนได้หรือไม่นี่แหละคือเรื่องที่น่าสนใจครับ

ที่มา : arenaev