Mercedes Benz เปิดตัว Drive Pilot ระบบช่วยเหลือการขับขี่ระดับ 3 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

Mercedes Benz ได้ทำการเปิดตัวระบบช่วยเหลือการขับขี่ระดับ 3 Drive Pilot ที่สหรัฐอเมริกา ด้วย Package รายปีราคาน่ารักๆ แตะๆ 100,000 บาท

 Mercedes Benz ได้เผยโฉม Drive Pilot ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ระดับ 3 เมื่อต้นปีที่ผ่านมาซึ่งในตอนนั้น Mercedes Benz และถูกใช้งานครั้งแรกที่ประเทศเยอรมนีเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาหลังจากการใช้งานอยู่ในประเทศบ้านเกิดได้สักระยะหนึ่งก็ถึงเวลาแล้วที่มันจำเป็นจะต้องออกมาลุยโลกกว้าง

สำหรับการนำมาใช้งานที่ประเทศสหรัฐอเมริกานั้นในเบื้องต้นจะถูกเปิดตัวที่รัฐแคลิฟอร์เนีย และรัฐเนวาด้าให้ใช้งานก่อนส่วนที่อยู่นอกรับนี้ตัวระบบจะรองรับเส้นทางหลวงระหว่างเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้วส่วนในเมืองใหญ่อย่างเช่น Los Angeles, บริเวณอ่าว San Francisco , Sacramento, San Diego และ Las Vegas.

สำหรับรุ่นที่ได้ใช้งานก็จะเป็น Mercedes Benz Eqs และ S Class แต่ไม่ใช่ว่า Mercedes Benz เขาจะให้กันแบบฟรีๆนะครับเพราะว่าบางรุ่นอาจจะไม่ได้มีมาใน Package ตั้งแต่ซื้อรถดังนั้นลูกค้าท่านใดที่อยากจะได้ทาง Mercedes Benz ก็ยินดีที่จะขายไม่ใช่สิเขาให้บริการแบบ subscription ด้วยราคา 2,300 ยูโรในปีแรกตีเป็นเงินไทยก็จะประมาณ 89,000 บาท

ส่งความเจ๋งของ Drive Pilot จาก Mercedes Benz ที่มีเหนือกว่า tesla นั่นก็คือตัว full Self Driving ของ tesla มันยังอยู่แค่ระดับ 2 เท่านั้นและในปัจจุบันตัวที่เป็นเวอร์ชั่น 2 Plus ก็ยังถูกจัดอยู่ในขั้นเบต้าเท่านั้นจากข้อมูลของ Society of automotive Engineer

 ระดับ 3 ที่ว่ามันจะสามารถควบคุมยานพาหนะได้อย่างสมบูรณ์โดยผู้ขับขี่จะควบคุมเมื่อจำเป็นเท่านั้นอย่างเช่น Drive Pilot จะทำงานได้ที่ความเร็วสูงสุด 64 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สาเหตุที่มันทำได้เท่านี้ก็เพราะว่ามีหน่วยงานที่กำกับดูแลเรื่องนี้อยู่เขายังไม่อนุญาตให้ใช้ความเร็วได้มากกว่านี้แต่ตัวระบบมันสามารถควบคุมได้ถึงความเร็ว 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเอาเป็นว่าในอนาคตถ้าหน่วยงานที่กำกับดูแลเรื่องเหล่านี้อยู่อนุญาตให้เพิ่มความเร็วได้ทาง Mercedes Benz ก็พร้อมที่จะอัพเดทตัวร้าย Pilot ให้ได้ทันที 

ที่มา : arenaev