iRobot เปิดตัว Roomba หุ่นยนต์ดูดฝุ่น รุ่นใหม่ระดับเรือธง

หลังจาก iRobot J7+ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นระดับเรือธงออกมาอยู่ในตลาดนานพอสมควร ในตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่จะต้องมีการอัพเดทเปลี่ยนรุ่นใหม่ให้ทันสมัยใหม่เสมอ ล่าสุด iRobot ได้เปิดตัว iRobot Roomba หุ่นยนต์ดูดฝุ่น มาด้วยกันสองรุ่น J9+ และ Combo J9+

Roomba จะมีทั้งหมด 2 เวอร์ชั่นประกอบไปด้วย J9+ และ Combo J9+ ที่นอกจากจะถูพื้นและดูดสิ่งสกปรกได้เหมือนเดิมแล้ว จะมีการออกแบบแท่นชาร์จ พร้อมกับที่เติมน้ำยา และการทิ้งขยะด้วยตัวเอง อีกทั้งมอเตอร์ก็มีการอัปเกรดกำลังแรงสูงขึ้นมากกว่าเดิม สามารถกำจัดสิ่งสกปรก ขนสัตว์เลี้ยง ได้ดีมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ในเรื่องของซอฟท์แวร์ ยังมีการอัพเกรดเฟิร์มแวร์ตัวใหม่ที่จะใช้ชื่อว่า OS7 มาพร้อมกับ Dirt Detective ทำหน้าที่ในการประเมินส่วนที่สกปรกที่สุดของบ้าน และจัดลำดับในการทำความสะอาด นั่นหมายความว่า มันจะเริ่มต้นจากห้องที่สกปรกที่สุดก่อน ก่อนเป็นที่แรก

และนอกจากอัพเกรดมอเตอร์ใหม่แล้ว ยังมีการอัพเกรดระบบการขัดพื้นใหม่ ทำให้เพิ่มพลังในการขับสิ่งสกปรกได้ดีขึ้น เมื่อทำงานรวมกัน ตัวเครื่องจะสามารถรับรู้ได้ว่าพื้นที่ตรงนั้นมีสิ่งสกปรกติดอยู่มากหรือน้อยทำให้ไม่จำเป็นต้องออกแรงขับเยอะตลอดเวลา ซึ่งสิ่งนี้ช่วยประหยัดแบตเตอรี่และพลังงาน อีกทั้งยังทำให้พื้นเกิดรอยขีดข่วนน้อยลงอีกด้วย

ส่วนราคาในรุ่น J9+ จะอยู่ที่ 900 ดอลลาร์ ประมาณ 32,000 บาท

ส่วนรุ่น Combo J 9+ จะอยู่ที่ 1,400 ดอลลาร์ ประมาณ 50,000 บาท เปิดให้ pre-order เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผ่านทาง iRobot

ที่มา : engadget