Huawei จับมือ Cherry Automobile  ผลิต รถยนต์ไฟฟ้า ที่มีความเร็วเหนือกว่า Tesla Model S

Huawei เทคโนโลยีประกาศจับมือกับ Cherry Automobile  ความร่วมมือระหว่างบริษัทเทคโนโลยีและบริษัทผู้ผลิตรถยนต์นี้จะทำให้เกิด รถยนต์ไฟฟ้า ที่มีความเร็วเหนือกว่า Tesla Model S

ความพยายามของ Huawei ที่จะลงมาเล่นในตลาด รถยนต์ไฟฟ้า นั้นดูมีความทะเยอทะยานสูงขึ้นเรื่อยๆเมื่อพวกเขาได้จับมือร่วมกับ Cherry Automobile บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนถึงแม้ว่าตอนนี้สเปคของตัวรถนั้นยังไม่มีการพูดถึงออกมาแต่สิ่งที่น่าสนใจคือทั้งคู่พูดเหมือนกันว่ารถยนต์ไฟฟ้าที่เขากำลังร่วมมือกันพัฒนานั้นจะมีความเร็วที่เหนือกว่า Tesla Model S อย่างแน่นอน

จริงๆแล้วถ้าเรามองไปที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของประเทศจีนเราจะพบว่ามันมียี่ห้อที่โผล่ขึ้นมามากมายไม่ว่าจะเป็น MG, Gac, Nio, Wulling และ Xpeng ที่ช่วงชิงความเป็นเจ้าตลาดรถยนต์ไฟฟ้ากันอยู่ ทำให้ผู้เล่นหน้าใหม่อย่าง Huawei จะเข้ามาก็ต้องหาเพื่อนร่วมทีมที่มีประสบการณ์บ้าง ซึ่งการที่เขาเลือกจับมือกับ Cherry Automobile เพราะว่าเป็นบริษัทจากประเทศจีนเหมือนกัน และเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่มีประสบการณ์สามารถรองรับเทคโนโลยีของ Huawei ได้

ส่วนอนาคตของตลาดรถยนต์ไฟฟ้านั้น จะมีการเติบโตอีกอย่างน้อย 55% แน่นอนว่าหลังจากนี้น่าจะมีแบรนด์หน้าใหม่เกิดขึ้นอีกไม่น้อยแน่นอน

ที่มา : Gizmochina