จะรุ่งหรือร่วงเมื่อ Honda ประกาศใช้หัวชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบเดียวกับ Tesla

Honda ได้ทำการตัดสินใจครั้งใหญ่ด้วยการประกาศออกมาว่าจะใช้หัวชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าร่วมกับ Tesla ภายในปี 2024

เป็นที่ทราบกันดีว่าในตอนนี้รถยนต์ไฟฟ้าเริ่มเข้ามามีบทบาทในวงการยานยนต์มากขึ้นแต่สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นก็คือ Tesla จะใข้หัวชาร์จไฟไม่เหมือนกับกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ แต่ถ้าหากคุณอยากเติบโตในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่ประเทศสหรัฐอเมริกาแล้วสิ่งหนึ่งที่ทุกคนต้องสู้ก็คือเจ้าถิ่น Tesla แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าประจำชาติสหรัฐอเมริกา

หากต่อต้านไม่ได้ก็จงเข้าร่วมซะ  Honda ได้เล็งเห็นว่าสถานีซุปเปอร์ชาร์จของ Tesla นั้นมีอยู่มากมายทั่วทวีปอเมริกาเหนือจะว่าไปแล้วมันก็มากกว่าสถานีชาร์จของแบรนด์อื่นๆ นับเท่าตัวทำให้ Honda ประกาศใช้หัวชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบเดียวกับ Tesla ไปซะเลยเพราะมันจะทำให้กลุ่มผู้ใช้สามารถหาที่ชาร์จรถได้ง่ายมากขึ้น

สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นภายในปี 2025 แต่มันมีเรื่องน่าคิดต่ออีกนิดนึงตรงที่ว่าผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าของ Honda รุ่นก่อนปี 2025 จะยังใช้หัวชาร์จไฟแบบเดิมอยู่ทำให้เป็นไปได้ว่าในช่วงนี้ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าของ Honda นั้นอาจจะยังไม่เติบโตเท่าที่ควรจนกว่าจะถึงปี 2025

ส่วนในภูมิภาคอื่นๆนั้นยังไม่มีความชัดเจนว่า Honda จะตัดสินใจเปลี่ยนหัวชาร์จเป็นแบบเดียวกันทั้งหมดหรือไม่ อย่าลืมว่า Tesla Supercharge มันเยอะแค่ในอเมริก่านั้น ยิ่งในบ้านเรามันหายากยิ่งกว่าปั้ม NGV ในตอนนี้ซะอีก ถ้าหาก Honda เปลี่ยนหัวชาร์จเป็นแบบเดียวกันทั้งหมด มันอาจจะไม่ปังในหลายตลาดก็เป็นได้

ที่มา : Arenaev