Honda จดทะเบียนชื่อ i-M, i-M1 คาดเตรียลุยตลาด มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ในเร็วๆนี้

Honda ได้จำการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในชื่อ  Honda i-M , i-M1  ที่ประเทศอินเดียจากข้อมูลนี้ทำให้เชื่อได้ว่า Honda กำลังสนใจทำตลาด มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

หลังจากการจดชื่อทะเบียนดังกล่าวทำให้ Honda ถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์รายแรกของญี่ปุ่นที่เข้ามาทำตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในประเทศอินเดียโดยในชื่อ  Honda i-M, i-M1  มีการยืนยันออกมาแล้วว่าจะถูกเปิดตัวในปี 2024 

ข้อมูลของตัวรถได้มีการยืนยันออกมาเพิ่มเติมว่าตัวรถจะใช้แพลตฟอร์มที่มีชื่อว่า platform e ที่รองรับการติดตั้งแบตเตอรี่หลายรูปแบบและยังสามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่เองได้และแบตเตอรี่ที่ผู้ใช้ไม่สามารถถอดเปลี่ยนเองได้ โดยรูปร่างของตัวรถจะถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานในวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน

ในรุ่นที่ไม่สามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่เองได้นั้นถูกคาดว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับบุคคลทั่วไปที่ใช้งานในชีวิตประจำวันส่วนรุ่นที่สามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่เองได้ถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นรถที่ใช้ในเชิงพาณิชย์เหมาะสำหรับการวิ่งใช้งานยาวๆตลอดทั้งวันไม่ต้องจอดชาร์จแบตเพียงแค่เปลี่ยนแบตเตอรี่ลูกใหม่ลงไปก็พร้อมที่จะใช้งานต่อได้เลย

สำหรับการผลิตจะเกิดขึ้นที่โรงงานแห่งใหม่ของ Honda ที่รัฐกรณาฏกะ ประเทศอินเดียและยังมีความเป็นไปได้อีกอย่างว่า Honda อาจจะเปลี่ยนชื่อยี่ห้อเป็น Actica สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ 

ที่มา : gimochina