Ford จับมือกับ Apple เพื่อร่วมกันพัฒนา Apple Map EV

ยุคแห่งการนำทางแบบใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นโดย Ford ยักษ์ใหญ่แห่งองค์การยานยนต์กำลังจะจับมือกับ Apple เพื่อร่วมกันพัฒนาระบบนำทาง Apple Map EV

ย้อนกลับไปในปี 2020 ที่ผ่านมาในงาน wwdc ของ Apple ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ Apple Map EV  ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าฟีเจอร์นี้มันหลุดออกมาจากหนัง sci-fi โดย Ford Mustang March E  เป็นรถยนต์คันแรกที่ได้รับเกียรติให้ใช้ระบบนำทาง Apple Map EV ของ Apple ตามมาในปี 2022  Porsche Taycan ก็ได้รับสิทธิพิเศษนี้ตามมาด้วยและล่าสุด Ford F150 Lightning  รถกระบะพลังงานไฟฟ้าคันนี้ก็เตรียมที่จะได้รับ สิทธิพิเศษนี้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนั้น Ford ได้มีการออกแถลงการณ์ว่าพวกเขาจะร่วมมือกับ Apple ในการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆออกมาอย่างเช่นตัว Apple Map ที่ทำงานร่วมกับ Apple Car Play จะไม่ได้แสดงแค่เส้นทางที่เร็วที่สุดในการเดินทางเท่านั้น แต่มันจะทำการคำนวณแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่และบอกว่าเราควรจะจอดชาร์จที่ไหนพร้อมกันนั้นมันยังจะหาแท่นชาร์จไฟฟรีให้ได้อีกด้วย พร้อมกันนั้นก็จะคำนวนเวลาในการชาร์จให้อีก

ยังไม่หมดเท่านี้เพราะพวกเขายังใส่ใจไปในถึงเรื่องของความเร็วในการชาร์จที่ระดับความสูง อุณหภูมิ ที่จะเป็นปัจจัยต่อความเร็วในการชาร์จ แม้กระทั่งน้ำหนักเท้าที่คุณสัมผัสไปบนคันเร่งทั้งหมดนี้จะมีการแสดงผลออกมาที่ Apple Map ทำให้ผู้ขับขี่คำนวนได้ว่าการขับขี่ของคุณในเวลานั้นจะทำให้รถกินพลังงานมากน้อยเท่าไหร่ ต้องพักต้องเติมเวลาไหน เอาเป็นว่าผู้ขับขี่มีหน้าที่ควบคุมรถไป ที่เหลือรถจะช่วยคิดให้หมดแล้ว

ที่มา : arenaev