BYD จับมือ Shell เปิดตัวสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 258 แห่งในเซินเจิ้น

BYD หรือ Build your Dream ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนได้ประกาศจับมือร่วมกับยักษ์ใหญ่ทางด้านปั๊มน้ำมันอย่าง Shell เพื่อเปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในเซินเจิ้นกว่า 258 แห่ง

ในการประกาศร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นข้อบ่งชี้ที่ชัดเจนว่าอนาคตของบริษัทพลังงานโดยเฉพาะปั๊มน้ำมันนั้นกำลังจะต้องหาทางออกให้ตัวเองสำหรับในยุคของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าซึ่งแน่นอนว่าสิ่งที่พวกเขามีอยู่ก็คือสถานีบริการน้ำมันถ้าใครขยับตัวไวหน่อยก็จะสามารถปรับปรุงสถานีบริการน้ำมันให้กลายเป็นสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็ว ส่วนทางผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าต่างก็ต้องเร่งสร้างสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อรองรับรถของตัวเองให้ได้มากที่สุดเพราะยิ่งมีสถานีชาร์จมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งส่งผลต่อยอดขายตัวเองได้มากขึ้น

 BYD ได้เล็งเห็นช่องทางแล้วว่าการจับมือร่วมกับ Shell จะสามารถทำให้ทั้งคู่นั้นก้าวไปข้างหน้าด้วยกันได้อย่างรวดเร็วในประเทศจีนเองรถยนต์ไฟฟ้ากำลังมียอดที่เติบโตสูงมากๆสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือทั้งคู่ได้เริ่มพัฒนาสถานที่บริการน้ำมันในมณฑลเซินเจิ้นให้กลายมาเป็นสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าซะแค่มณฑลเดียวก็ได้มามากกว่า 258 แห่งลองคิดดูว่าหลังจากนี้ถ้าเขาปรับทั้งประเทศจีนแล้ว BYD จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำทางด้านผู้ให้บริการสถานีชาร์จพลังงานรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างสบายๆ 

ที่มา : arenaev