Android Auto Update ใหม่ สามารถใช้ Zoom และ WebEx ได้แม้ว่ารถจะวิ่งอยู่

Google ได้ทำการอัพเดท Application มากมายหลายตัวแต่สิ่งที่น่าสนใจที่สุดก็คือ Android Auto ที่มีการอัพเดทให้ใช้ Zoom และ WebEx ได้

โดย google ได้ทำการอัพเดท Android Auto Version ใหม่ล่าสุด ที่ทำให้เราใช้งาน Zoom และ WebEx ได้แม้ว่ารถจะวิ่งอยู่ โดยย้อนกลับไปในงาน Google I/O 2023  ได้มีการพูดถึงสิ่งนี้เอาไว้แล้ว และมีการกล่าวว่าการอัพเดทครั้งนี้ จะทำให้ใช้งานได้ง่ายและปลอดภัยขึ้น ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าประชุมตามกำหนดเวลาได้อย่างรวดเร็วบนจอแสดงผลของรถยนต์

นอกเหนือจากการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแล้ว Google ยังเพิ่ม Prime Video ลงไป แต่จะถูกจัดอยู่ในกลุ่มของความบันเทิงขณะจอด นั่นหมายความว่าในเวลาที่รถวิ่งเราจะไม่สามารถดูวีดีโอได้ แต่ฟีเจอร์นี้ยังไม่สามารถใช้งานได้กับทุกคันนะครับ โดย ณ ขณะนี้ จะสามารถใช้งานได้กับ Renault, Polestar และ Volvo เท่านั้น สำหรับรถยี่ห้ออื่นๆ จะสามารถใช้งาน Google Chrome ได้

อีกอย่างที่น่าสนใจก็คือการทำให้ Application Weather Channel สามารถแสดงผลการพยากรณ์อากาศได้แบบรายชั่วโมง โดยจะทำงาน ร่วมกับฟีเจอร์ความปลอดภัย ทำให้สามารถแจ้งเตือน และติดตามช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ติดอยู่บนยานพาหนะ ในช่วงเวลาที่เกิดพายุหนักได้

สุดท้ายกับสิ่งที่น่าสนใจที่สุดก็คือ Digital Car Key หรือกุญแจรถยนต์แบบดิจิตอลซึ่งทาง Google อนุญาตให้เจ้าของรถ สามารถใช้สมาร์ทโฟนทำการปลดล็อค หรือล็อครถยนต์ได้ แต่ก็เช่นกันครับมันจะไม่สามารถใช้งานได้กับรถยนต์ทุกยี่ห้อในตอนนี้ จะสามารถใช้ได้กับ Hyundai, Genesis และ Kia บางรุ่นในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ส่วนสมาร์ทโฟนที่รองรับในตอนนี้ก็จะมีเพียงแค่ Google Pixel และ Samsung เท่านั้น เอาเป็นว่าทั้งหมดนี้ถูกเพิ่มเข้ามา และทำให้ชีวิตดูง่ายขึ้นถึงแม้ว่าจะยังใช้ไม่ได้ทั่วโลก และรถทุกยี่ห้อกับสมาร์ทโฟนทุกแบรนด์ แต่เชื่อเถอะครับอีกหน่อย ก็จะสามารถใช้ได้ทั้งหมดนั่นแหละ

ที่มา : engadget