หลุดภาพภายในและสเปคของ Neta X รถยนต์ไฟฟ้า แบบ SUV ตัวใหม่ของค่าย

Neta เป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีนที่เข้ามาทำตลาดกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกนั่นก็ Neta V และความน่าสนใจเจ้า Neta X มันก็มีโอกาสจะออกมาทำตลาดนอกประเทศจีนซะด้วย

 จริงๆแล้ว Neta X ไม่ได้เป็นของใหม่อะไรเลยเพราะในประเทศจีนมันจะเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Neta U Max แต่พอออกมาทำตลาดนอกบ้านก็ต้องมีการเปลี่ยนชื่อกันบ้างแถมเจ้ารถคันนี้มันเป็นหนึ่งในรถที่ทางรัฐบาลจีนให้การสนับสนุนในการผลิตออกมาขายทั่วโลกอีกด้วยอย่างไรก็ตามการที่จะนำเอาออกมาขายในระดับโลกมันก็ต้องมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรให้มันต่างกับโลชั่นในบ้านเกิดกันสักเล็กน้อยอย่างในครั้งนี้ก็มีภาพหลุดภายในออกมาให้ได้ดูกัน

อย่างแรกที่เราเห็นได้ชัดเลยในภายในจะมีจอที่โดดเด่นอยู่ทั้งหมด 2 จอด้วยกันแน่นอนว่าจอนึงจะเป็นระบบ infotainment ของตัวรถมีขนาดอยู่ที่ 13 นิ้วส่วนอีกจอนึงจะอยู่ที่ด้านหลังพวงมาลัยเปรียบง่ายๆมันก็คือเหมือนเรือนไมล์รถยนต์ทั่วไปนั่นแหละตรงคอนโซลกลางของตัวรถจะมีแท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายติดตั้งมาให้เบาะรถและการตกแต่งสีภายในจะถูกคุมธีมด้วยสีน้ำตาลและดำทำให้ได้อารมณ์ที่ดูหรูหราและพรีเมี่ยม

มิติของตัวรถจะมีขนาดอยู่ที่ 4,619 mm x 1,860 mm x 1,628 mm ระยะฐานล้อจะอยู่ที่ 2,770 mm แบตเตอรี่จะเป็นแบบ LFP ที่ถูกผลิตโดยบริษัท EVE Power ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าจะมาจากบริษัท Ningbo Physis Technology มีกำลังอยู่ที่ 163 แรงม้า คราวนี้ก็ต้องมารอท่าทีกันว่าประเทศไทยได้รับ Neta X มาวิ่งบนท้องถนนของเราหรือไม่

ที่มา : arenaev