Roborock S7 MaxV Ultra หุ่นยนต์ดูดฝุ่น+ถูพื้น ครบวงจร มีระบบโหลดฝุ่นเก็บ ซักผ้าถู เติมน้ำอัตโนมัติ

Roborock S7 MaxV Ultra หุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นเรือธงตัวใหม่จากทาง Roborock เปิดตัวไปในงาน CES 2022 ที่ผ่านมา อัปเกรดประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมทั้งมีระบบจัดการเก็บฝุ่นออกจากหุ่น พร้อมเติมน้ำและซักผ้าถูพื้นให้อัตโนมัติ เรียกว่าใช้งานได้แบบออโต้โดยไม่ต้องคอยดูแลตัวหุ่นเลย

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นนี้ ถือว่าเป็นลูกผสมจุดเด่นระหว่าง Roborock S6 MaxV Ultra รุ่นก่อนหน้านี้ ที่มีระบบกล้องวิดีโอที่สามารถแชร์ภาพกับแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน และระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับสิ่งของในบ้านที่ช่วยให้หลบสิ่งกีดขวางระหว่างการทำสะอาด มารวมกับ Roborock S7ที่เด่นเรื่องของการดูดทำความสะอาดที่มีกำลังดูดถึง 5100Pa และ VibraRise เทคโนโลยีการถูพื้นด้วยคลื่นเสียง Super Sonic พร้อมทั้งระบบ Lift Mop ที่ยกตัวเครื่องขึ้นเวลาเจอพื้นที่ๆ เป็นพรม

เรื่องความอัจฉริยะ ตัวเครื่องมีระบบสร้างแผนที่ในบ้านอัตโนมัติ เพื่อให้ทำความสะอาดทั้งห้องได้อย่างทั่วถึง รองรับการสร้างแผนที่หลายห้องและแยกชั้นในบ้าน พร้อมทั้งการกำหนดโซนการทำงาน, จุดหลบเลี่ยง ฯลฯ โดยมีระบบหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวาง ReactiveAI 2.0 แบบใหม่ ช่วยให้ตัวหุ่นสามารถหลบหลีกข้าวของในบ้านได้ดีขึ้น แม้ว่าจะอยู่ในสภาพแสงน้อย ด้านของพลังงาน สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้รวดเร็วกว่ารุ่นก่อนถึง 30%

สิ่งที่ทำให้ RoborockS7 MaxV Ultra ดูน่าสนใจมากขึ้น คือตัว Dock แบบใหม่ ที่มาพร้อมกับระบบ Empty Wash Fill ที่นอกจากจะเป็นฐานสำหรับให้ตัวหุ่นยนต์มาจอดเพื่อทำการชาร์จแบตเตอรี่ ยังทำหน้าที่ดูดฝุ่นในตัวหุ่นเข้ามาเก็บในถังขนาดใหญ่ในเครื่อง ช่วยให้สะดวกในการเอาฝุ่นไปทิ้งมากขึ้น แถมยังมีเพิ่มระบบซักทำความสะอาดผ้าถูพื้นและเติมน้ำสะอาดให้กับตัวหุ่น เพื่อพร้อมสำหรับการทำความสะอาดครั้งต่อไป

Roborock S7 MaxV Ultra

อีกทั้งตัว Dock รุ่นใหม่นี้ ยังช่วยให้การทำงานดูดฝุ่น+ถูพื้นได้พื้นที่กว้างมากขึ้น โดยมันสามารถทำความสะอาดพื้นที่ได้มากถึง 300 ตารางเมตร มากกว่ารุ่นก่อนถึง 50% ตัวถังเก็บฝุ่นใน Dock มีขนาดใหญ่เหลือเฟือที่จะเก็บฝุ่นได้นานถึง 7 สัปดาห์ ทำให้คุณไม่ต้องยุ่งวุ่นวายในการโหลดฝุ่นไปทิ้งบ่อยๆ และไม่ต้องกังวลเรื่องเติมน้ำและผ้าถูที่ต้องถอดไปซักเองอีกต่อไป

Roborock S7 MaxV Ultra เปิดตัวพร้อมประกาศ ราคา ที่ $1,399.99 (ประมาณ 47,000 บาท) โดยเป็นชุดตัวหุ่นยนต์ดูดฝุ่นพร้อม Empty Wash Fill Dock แต่ถ้าซื้อเฉพาะตัวหุ่นยนต์อย่างเดียว จะอยู่ที่ $859.99 (ประมาณ 28,900 บาท) มีกำหนดเริ่มวางจำหน่าย ช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2565

ข้อมูลจาก : Mashable | roborock